Dhamma together:สวดมนต์ให้ได้ประโยชน์

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา มาฝึกกับพวกเราสิ




"สวดมนต์ให้ได้ประโยชน์" จะพูดถึงเรื่องการสวดมนต์

คำว่า "สวด" นี้มาจาก "สุต" แปลว่า ฟัง

คำว่า "มันต" นี้แปลว่า บ่น หรือ นึก

การสวดมนต์นี้ถ้าเราสวดเอง มุ่งฟังเสียงตัวเองด้วย

จึงจะได้ประโยชน์ เมื่อเวลาสวดเราต้องฟังเสียงของเรา

และตั้งใจสวด ถ้าเราสวดได้..แต่ฟังไม่เป็น คนอื่นเขา

ฟังเป็น เราก็ขาดทุน การสวดนั้นเราจะได้อานิสงส์แรง

ขึ้นอีก ในเมื่อเราตั้งใจฟัง อย่างนี้เรียกว่าเป็น "พหูสูต"

"พระอาจารย์ลี ธัมมธโร"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language