Dhamma together:ความรู้ที่ออกมาจากจิตที่สงบ

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...



 เวลาภาวนา....อย่า...ส่งจิตออกนอก

ความรู้อะไรทั้งหลาย  ทั้งปวง...อย่า...ไปยึดความรู้ 

ที่เราเรียนกับตำหรับตำราหรือจากครูบาอาจารย์

อย่า...เอามายุ่งเลยให้ตัดอารมณ์ออกให้หมด

แล้วก็เวลาภาวนาไป ให้มันรู้... รู้...จากจิตของเรา

นั่นแหละ จิต  ของเราสงบ เราจะรู้เอง

ต้องภาวนาให้มาก ๆ เข้า เวลามันจะเป็น  จะเป็นของมันเอง

ความรู้อะไร ๆ ให้มันออกจาก...จิต มาจากจิตของเรา

ความรู้ที่ออกจากจิตที่สงบ นั่นแหละเป็นความรู้  ที่ลึกซึ้งถึงที่สุด

ให้มันรู้...ออกมาจากจิต นั่นแหละมันดีคือ...จิตมันสงบ

ทำจิต ให้เกิดอารมณ์ อันเดียว อย่า...ส่งจิตออกนอก

ให้จิต...อยู่...ในจิต  แล้วให้จิตภาวนาเอาเอง

ให้จิต...เป็นผู้บริกรรมพุทโธ  พุทโธ อยู่นั่นแหละ

แล้วพุทโธ  เราจะได้รู้จักว่า...พุทโธนั้น  เป็นอย่างไร แล้วรู้เอง

เท่านี้แหละ...ไม่มี  อะไรมากมาย.

(หลวงปู่ดูลย์   อตุโล)

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language