Dhamma together:ชีวิตของเราจะดีหรือไม่ จะสุขหรือจะทุกข์ขึ้นอยู่กับวิธีคิดของเรา

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


ชีวิตของเราจะดีหรือไม่ จะสุขหรือจะทุกข์ขึ้นอยู่กับวิธีคิดของเรา

ถ้าเราคิดเป็น ชีวิตก็ร่มเย็นเป็นสุข

ถ้าคิดไม่เป็น ชีวิตก็เข้าสู่วงโคจรของความทุกข์

สิ่งที่จะพูดต่อไป คงจะสอดคล้องกับหลายเรื่องที่ทำให้เรา

หลายคนร้อนอกร้อนใจ ขอให้เป็นคาถาสัก ๔ ข้อ เป็นธรรมะ

ดับร้อน เป็นคาถาที่จำกันง่ายๆ เมื่อนำมาปรับใช้ก็จะทำให้

คลายร้อนได้พอสมควร แต่ถ้าทำได้ครบทุกข้อ หายร้อนทันที

นั้นก็คือ

1. อย่าเป็นนักจับผิด

2. อย่ามัวคิดริษยา

3. อย่ามัวเสียเวลากับความหวัง

4. อย่าฟังเสียงบาปมิตร

ท่าน ว.วชิรเมธี

จากหนังสือ กลั่นทุกข์ให้เป็นสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language