Dhamma together:เวลาไม่มีตัวตน แต่หากเรามีปัญญา ก็สามารถสร้างคุณค่าที่เป็น รูปธรรมจากเวลาได้อเนกอนันต์

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...



ทุกครั้งที่เวลาไหลผ่านเราไป หากเราไม่ใช้เวลาให้เกิด

ประโยชน์สูงสุด ชีวิตของเราก็พร่องไปแล้วจากปวงประโยชน์

มากมายที่เราควรได้จากห้วงเวลา เวลาไม่มีตัวตน แต่หากเรา

มีปัญญา ก็สามารถสร้างคุณค่าที่เป็นรูปธรรมจากเวลาได้

อเนกอนันต์ คนเราแม้มีตัวตนเห็นกันอยู่ชัด ๆ

แต่หากปฏิบัติไม่ถูกต่อเวลา ชีวิตก็อาจว่างเปล่ายิ่งกว่าเวลา

ทุกวันนี้เราทุกคนกำลังสาวด้ายแห่งเวลาในชีวิตออกมาใช้กัน

อยู่ทุกขณะจิต

เคยคิดกันบ้างหรือไม่ว่า เส้นด้ายแห่งเวลาใน ชีวิตของเรา เหลือกันอยู่สักกี่มากน้อย

เราถนัดแต่สาวด้ายออกมาใช้ หรือว่าเราใช้ เส้นด้ายแห่งเวลาอย่างมีคุณค่าที่สุดแล้ว

ท่าน ว.วชิรเมธี “หนึ่งคนตาย ล้านคนตื่น”

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language