Dhamma together:ทำหน้าที่ที่จะนำพาซึ่งความสุขและความปกติของชีวิต

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...




"มีคนว่าเสียงไม่ดี พูดไม่มีรู้เรื่อง คนใกล้ตัวบอกจะไปได้

ไกลสักกี่น้ำ จริง ๆ ไม่มีใครชอบให้คนวิพากษ์วิจารณ์

หรอก อ้อมก็ไม่ชอบ แต่แค่ต้องยอมรับ เราต้องถามตัวเอง

ก่อนว่าเราเต็มที่หรือยัง แล้วสิ่งที่เขาพูดมันจริงหรือเปล่า

เพราะการวิจารณ์ของคน มันเหมือนกับเป็นหน้าต่างส่อง

ให้เราเห็นจริง ๆ แต่เราต้องฟังแล้ววางให้เป็น แล้วเราจะ

แก้ตรงนั้นยังไง ทดแทนยังไง มันเป็นหน้าที่ที่เราต้อง

ค้นหา

ถ้าเราเป็นอะไร แล้วเรารู้ตัว เราแค่ทำสิ่ง ๆ นั้น มันไม่ต้องบอกว่าต้องทำให้ดี

แค่ทำตามหน้าที่มันง่าย ถ้าเรามองว่า การทำตามหน้าที่เป็นแค่เรื่องปกติ แล้วมันจะ นำพามา

ซึ่งความสุขและความปกติของชีวิต หน้าที่นี้คือสิ่งที่ควรทำ"

อ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์

p style="text-align: right;">https://hilight.kapook.com/view/65607

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language