Dhamma together:พรุ่งนี้ กับชาติหน้า อะไรจะมาก่อน

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...



พรุ่งนี้ กับชาติหน้า อะไรจะมาก่อน ไม่มีใครตอบได้

สิ่งเดียวที่เป็นของเราคือเดี๋ยวนี้ วันข้างหน้าไม่ใช่

ของเรา เราอาจไม่ได้รับรู้เหมือนวันนี้ถ้าเราเป็นอะไรไป

ชั่วโมงข้างหน้าก็ไม่ใช่ของเรา ไม่มีใครรับประกันว่า

นาทีข้างหน้าเราจะคิดอะไร ไม่เชื่อลองนั่งสมาธิดู

นั่งไปแป๊บเดียวฟุ้งแล้ว ฉะนั้น....

การให้ความสำคัญกับสิ่งที่มีอยู่ปัจจุบันนี้สำคัญที่สุด

ไม่ใช่แค่เวลานะ

แต่หมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เรามี

 


พระไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language