Dhamma together: เมื่อใจมีความสุขความสบาย, สิ่งทั้งหลายมันก็สบาย. เรื่องสำคัญมันเป็นอย่างงั้น

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...



" พระพุทธเจ้าท่านสอนให้มาแก้ที่ดวงใจทั้งหมด "

เมื่อดวงใจไม่มีอะไรแล้ว สิ่งทั้งหลายมันก็หมดไป,

ข้อนี้แหละให้หมั่นพิจารณา,ที่พึ่งของเรา, ที่อยู่ของเรา,

ที่อาศัยของเรา, อยู่ที่ไหน.ทำไมเราจึงทุกข์จึงยากต้อง

พากันบ่น. สิ่งทั้งหลายเขาไม่ได้ทุกข์ไม่ได้ยาก.มันยากที่

หัวใจเท่านี้, ว่ามันจน. สิ่งทั้งหลายไม่ได้จน, มันจนที่

ดวงใจเท่านี้. ไม่ได้จนที่อื่น, พอดวงใจจนแล้วก็จนหมด. 


" ถ้าดวงใจไม่ยากก็ไม่มีอะไรยาก, เรื่องมันเป็นอย่างงั้น. สิ่งทั้งหลายเขายากอะไร,

เขาไม่ได้ว่าอะไร.."

" เมื่อใจมีความสุขความสบาย, สิ่งทั้งหลายมันก็สบาย. เรื่องสำคัญมันเป็นอย่างงั้น. "

" จะนอนก็นอน, ใจมีพุทโธแล้วเป็นใหญ่กว่าเขาทั้งหมด. ใหญ่กว่าพระอินทร์พระพรหม,

เทวบุตรเทวดา, ยักษ์กุมพนกุมภัณฑ์, พญาครุฑพญานาค. "

" พุทโธนี่ของเล็กน้อยเมื่อไหร่ล่ะ ."

" ใจเราเป็นใหญ่กว่าทั้งหมดละนะ, เรื่องมันเป็นอย่างนั้น.เข้าใจไหมล่ะ . "

หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

ที่มา FB: เพจพระอรหันต์สายหลวงปู่มั่น

http://www.tnews.co.th/contents/325942

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language