INDHAMMA:เริ่มต้นจากตัวเรา

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

การทำความดี ให้เริ่มต้นจากตัวเราก่อน

สังคมมันจะเลว แต่ตัวเราต้องไม่เลวร้าย 

เราห้ามตัวเราไม่ให้ทำความชั่วได้ 

แต่ห้ามคนอื่นอาจไม่ได้ 

อย่าหวังพึ่งผู้อื่น 

มากยิ่งกว่าการพึ่งตนเอง 

อย่าไปแสวงหา

หรือปรารถนาสิ่งนอกตัวเรา 

จนเกินพอดี

การทำความดีในตน เป็นสิ่งที่ทำได้ อย่าได้พลาดโอกาส 

ถ้าหาความเป็นธรรม นอกจากตัวเราเอง ท่านจะผิดหวัง

หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language