INDHAMMA:ทำไมเราจะทำไม่ได้...(ในเมื่อคนโน้น คนนี้ ทำได้)

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

ขีดเส้นใต้ไว้เลย.... 

ในเมื่อคนนี้ทำได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้

ลองถามตัวเองว่า....

คนนั้นเขาคิดเด็ดกว่าเรา หรือ เหนือกว่าเราจริงหรือ?

แล้วคุณยอมให้ชีวิตตัวเองด้อยกว่าคนอื่นได้อย่างไร?

ทั้งๆที่จิตเขา ไม่ได้ต่างจากจิตเราเลย

มีจิตใครใหญ่กว่าจิตใครไหม ไม่มี

มีแต่รูปร่างหน้าตาผิวพรรณเท่านั้นที่แตกต่าง

ถ้าจิตของคุณเต็มอิ่มไปด้วยพุทธะ

เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน

รู้ว่าความยิ่งใหญ่นั้นเราต้องเป็นผู้สร้าง รู้ว่าคนที่ใหญ่ที่สุด เก่งที่สุด ทำดีที่สุด

หรือทำเลวที่สุดในจักรวาลนี่คือเรา คุณจะทำได้ทุกอย่าง เมื่อรู้ว่าเราทำได้ทุกอย่าง 

อะไรจะยิ่งใหญ่กว่าเราไม่มี ถ้าคุณค้นพบความยิ่งใหญ่ในจิตและศรัทธาในตัวเอง

เชื่อมั่นในคุณธรรมความดี จิตคุณจะยิ่งใหญ่มาก และเมื่อจิตยิ่งใหญ่

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นจะเล็กนิดเดียว

ถ้าถามว่าทำได้อย่างไร ที่ผ่านมา ผมทำได้ด้วยเหตุผลนี้เอง...

ไตรภพ ลิมปภัทธ์

#indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม 

 #อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา 

 #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง 

#ฉลาดใช้ #ชีวิตดี #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language