Dhamma together:ภาษาเพลง...ภาษาธรรม...พึงระลึกไว้...เราคือเพื่อนกัน....

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...







จะเป็นเรื่องดีที่จะพึงระลึกเสมอว่า มนุษย์ทุกคนก็เป็นเหมือน

กับเรา เราต่างคนต่างเกิดเป็นเส้นทางเดียวกัน เราตายบน

เส้นทางเดียวกัน ขณะที่เรายังมีชีวิตอยู่ มันจะดีกว่าไหมที่จะให้

และได้รับความเชื่อใจ ไว้ใจในฐานะเพื่อน เราจะได้รับ

ความเชื่อใจ ไว้ใจ เมื่อเราแสดงออกถึงความเอื้ออาทรแท้จริง

เพื่อชีวิตที่ดีของทุกคน

องค์ทะไลลามาที่ 14

It’s good to remember that other human beings are like us. We are born the same way; we die the same way. While we’re alive it’s better to be able to trust each other as friends. We earn other people’s trust when we show a genuine concern for their well-being.

Dalai Lama


#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language