Dhamma together:สมาธิภาวนาให้มุมมองแก่เรา

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...





สมาธิภาวนาให้มุมมองแก่เรา 

บางคราว ขณะที่จิตสงบ เราตระหนักได้ในทันใดว่า

ปัญหาที่เฝ้ากังวลมากมายเป็นเรื่องเล็กนิดเดียว 

บางคราว ขณะที่จิตสงบ เราตระหนักได้ว่า

ปัญหาเล็กน้อยที่เคยเพิกเฉยนั้น

สามารถลุกลามเป็นปัญหาใหญ่โตได้และจำเป็นต้องรีบแก้ไขทันที 

บางคราว เราตระหนักได้ว่า สมาธิภาวนาช่วยให้เราปล่อยวาง

ในสิ่งที่ควรจะปล่อยวาง และช่วยให้จัดการ

กับสิ่งที่ควรจะจัดการ







พระอาจารย์ชยสาโร

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language