Dhamma together,ความสุข ดีกับเราทั้งทางโลกและทางธรรม เพียงเรามีสติ

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...



นักวิทยาศาสตร์สมัยใหม่พบว่า

การมีความสุข ทำให้เราคิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจถูกต้อง

ความสุข ดีกับเราทั้งทางโลกและทางธรรม

เพียงเรามีสติรู้ทัน ใช้ให้เป็นประโยชน์ในการเกื้อกูลให้

เราทำสิ่งดีงามโดยไม่เป็นทาสวิ่งไล่ล่าความสุขแบบคน

ไม่มีปัญญาที่ไม่รู้จักความสุขที่แท้จริง

ความดีทำให้เรามีความสุข

ความสุข ทำให้คนมั่งคั่ง พอใจในสิ่งที่มี

และยิ่งทำสิ่งดีดีเพิ่ม สนุก รักการทำงาน

สร้างสรรค์ผลงานอย่างยอดเยี่ยม ยิ่งมีความสุข 

“คนอารมณ์ไม่ดี หมกมุ่นกับความทุกข์ ยากที่จะตัดสินใจถูกได้ ความมั่งคั่งที่ยั่งยืน

ก็เหมือนเรา คือชอบเข้าใกล้คนดี มีความสุข ที่รู้ว่ายิ่งมีเงินมากก็ยิ่งช่วยเหลือคนอื่น

ยิ่งทำประโยชน์มากยิ่งๆขึ้นไป”

ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language