Dhamma together:สุขหรือทุกข์ ไม่ได้อยู่ที่ว่าอะไรเกิดขึ้นกับเรา แต่อยู่ที่ว่าเรารู้สึกหรือมองมันอย่างไรต่างหาก

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...




อุปสรรค ความล้มเหลว คำต่อว่าด่าทอ หากเรา

เห็นคุณค่าของมัน เช่น ฝึกให้เราเข้มแข็ง ฉลาด

กว่าเดิม มีประสบการณ์มากขึ้น รวมทั้งรู้ว่ามันเป็น

ธรรมดาโลก เราก็จะยอมรับมันได้มากขึ้น และเป็น

ทุกข์เพราะมันน้อยลง

"สุขหรือทุกข์ ไม่ได้อยู่ที่ว่าอะไรเกิดขึ้นกับเรา

แต่อยู่ที่ว่าเรารู้สึกหรือมองมันอย่างไรต่างหาก”

พระไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language