Dhamma together:ความเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...




อนิจจัง ไม่เที่ยง ทุกขัง เป็นความทุกข์

อนัตตา ไม่ใช่ของเรา ไม่ใช่ของเขา

สักแต่ว่าเป็นรูป เป็นนาม จึงไม่ใช่ของเราและของเขา

และให้พิจารณา พิจารณา

พิจารณาว่า ความเกิดเป็นเรื่องธรรมดา หาล่วงความเกิดนี้ได้

พิจารณาว่า ความแก่เป็นเรื่องธรรมดา หาล่วงความแก่นี้ได้

พิจารณาว่า ความเจ็บเป็นเรื่องธรรมดา หาล่วงความเจ็บนี้ได้

พิจารณาว่า ความตายเป็นเรื่องธรรมดา หาล่วงความตายนี้ได้

พิจารณาว่า เรามีกรรมเป็นเรื่องธรรมดา เรามีกรรมเป็นของตนเอง

เรากระทำความดี จักได้ดี เรากระทำความชั่ว จักได้ชั่ว

หลวงพ่อคง พุทธฺสโร พระอาจารย์ของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language