Dhamma together:"วิธีละกรรมชำระบาป คือ ภาวนา"

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

ใจที่เรายังไม่ได้อบรมภาวนาคือไม่ได้นั่งสมาธิ จิตจะต้องยุ่ง

ส่งส่ายวุ่นวายไปหาอารมณ์ที่ชั่วที่ดี โดยมากมักเป็นไปใน

ทางที่ไม่ดี เมื่อเรามานั่งภาวนาทำสมาธิสำรวมอยู่ในทางที่ดี

นั้นเรียกว่าละชั่ว นี่แหละเป็นการชำระกรรม "คือว่า

"ล้างบาปด้วยวิธีนี้ ล้างความชั่วด้วยวิธีนี้" จนกระทั่ง

เราล้างชำระจนหมดจด

ความชั่วที่มีอยู่ในปัจจุบันก็ละขณะนั้นเลย

ถ้าหากเราหัดอยู่อย่างนี้อยู่ตลอดเวลา ความชั่วก็หมดไป ๆ เวลามันออกมาอีก เมื่อมาอยู่ธรรมดา ๆ

ก็จะไม่ยอมทำความชั่วนั้นต่อไป "วิธีละกรรมชำระบาปอย่างง่ายที่สุด คือด้วยการภาวนา

เหตุนั้นจึงควรหมั่นทำบ่อยๆ จนกว่ามันจะหมดสิ้นไป ..

หลวงปู่เทสก์ เทสรํสี

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language