Dhamma together:ทุกๆ คน มีโอกาสที่จะบรรลุมรรคผล นิพพาน ได้เท่าเทียมกันทุกคน

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


จะเป็นชายหรือหญิงก็ดี ถ้าตั้งใจประพฤติปฎิบัติ มีศีล 

รักในการปฎิบัติ จิตมุ่งหวังเอาการพ้นทุกข์เป็นที่สุด

ย่อมมีโอกาสเป็นพระกันได้

ทุกๆ คน มีโอกาสที่จะบรรลุมรรคผล นิพพาน 

ได้เท่าเทียมกันทุกคนไม่เลือกเพศ เลือกวัย หรือ 

ฐานะแต่อย่างใด

ไม่มีอะไรจะมาเป็นอุปสรรค ในความสำเร็จได้

 นอกจากใจของผู้ปฎิบัติเอง


ท่านได้แนะนำเคล็ดการบวชจิตว่า ในขณะที่เรานั้งสมาธิเจริญภาวนานั้น คำกล่าวว่า

พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ให้นึกถีงเรามีพระพุทธเจ้าเป็นพระอุปัฌาญ์ของเรา

ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ ให้นึกว่าเรามีพระธรรมเป็นพระกรรมวาจาจารย์

สังฆัง สรณัง คัจฉามิ ให้นึกว่าเรามีพระอริยสงฆ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

แล้วอย่าสนใจขันธ์ 5 หรือร่างกายเรานี้ ให้สำรวมจิตให้ดี มีความยินดีในการบวช

ชายก็เป็นพระภิกษุ หญิงก็เป็นพระภิกษุณี อย่างนี้จะมีอานิสงส์สูงมาก

จัดเป็นเนกขัมบารมีขั้นอุกฤษฎ์ทีเดียว

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language