Dhamma together:ช่วงเวลาที่มีค่า

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

วันเวลาในชีวิตเรานั้นสั้น วันเวลาก็เหมือนวารี

เมื่อไหลผ่านไปแล้วไม่มีวันหวนกลับมาสองครั้ง

ไม่มีใครมีวันนี้สองครั้ง ไม่ว่าคุณจะมีเงินกี่หมื่นล้าน กี่แสนล้าน

ก็ซื้อวันนี้คืนไม่ได้ ฉะนั้นคนเราต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด

วันเวลาที่เราได้ใช้ร่วมกับคนที่เรารัก จงใช้มันอย่างดีที่สุด

ให้ทุกเสี้ยววินาทีเป็นเวลาที่ว่าหลับตานึกถึงแล้วอิ่ม

สำราญบานใจ ไม่รู้สึกผิด 

แม้สูญเสียคนที่รักไป เพราะอย่างน้อย เราได้ดูแลอย่างดีที่สุดแล้ว”

ท่าน ว.วชิรเมธี

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language