Dhamma together:ทางรอดของเราอยู่ที่ปัญญา

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...



เราทุกคนจะรุ่งเรืองได้ด้วยปัญญา

พระพุทธเจ้าได้ตรัสอยู่บ่อย ๆ ว่า

คนเราบริสุทธิ์ได้ด้วยปัญญา  ไม่ใช่บริสุทธิ์ด้วยอย่างอื่น

ทางรอดของเราอยู่ที่ปัญญา เห็นแจ่มแจ้งในสิ่งทั้งปวงว่า

ไม่มีอะไรที่น่ายึดถือ คือน่าเอาน่าเป็นด้วยการมอบกาย

ถวายชีวิตเลย ที่มีอยู่แล้วที่เป็นอยู่แล้ว ก็ขอให้เป็นไป

ตามสมมติของทางโลก ๆ ที่สมมติว่าเราเป็นนั่นเป็นนี่กัน

ก็เพื่อจะให้รู้จักชื่อ รู้จักเสียง รู้จักแบ่งหน้าที่การงานกัน

เพื่อความสะดวกในสังคม

คู่มือมนุษย์

พุทธทาสภิกขุ

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language