Dhamma together:พอใจในสิ่งที่เรามีเราได้ในขณะนี้

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...




คนเราจะต้องพอใจในสิ่งที่เรามีเราได้ในขณะนี้ 

เรามีเงินเท่านี้เราก็ต้องพอใจ 

เราซื้อของได้เท่านี้ กินได้เท่านี้เราก็พอใจ 

เรากินเพื่ออยู่ เพื่อใช้ร่างกายนี้ประกอบกิจการงานอันเป็น

ประโยชน์แก่ครอบครัว และประเทศชาติของเราต่อไป 

เราคิดอย่างนั้นเราก็จะรู้สึกสบายใจ 

ไม่เดือดร้อนในทางจิตใจ

 ปัญญานันทภิกขุ

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language