Dhamma together:ใจดีสู้เสือ...คิดในสื่งที่ไม่เกิดทุกข์

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

เราต้องใจดีสู้เสือ 

เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนั้น 

ชั้นแรกมันอาจจะตกใจ แต่นึกได้ 

มันจะเป็นอะไรนักหนา 

อย่างมากก็ตายเท่านั้นเอง 

ถ้าเรายอมเสีย มันก็หมดเรื่อง 

หมดเรื่อง มันก็สบายใจ นี่เรื่องมันเป็นอย่างนี้ 

ก็อาศัยธรรมะนั่นแหละช่วย คือนึกได้ มีสตินึกได้

ว่ามันธรรมชาติ ธรรมดา มันเป็นอย่างนั้น

จะไปกลัวให้ใจเสียทำไม เรายอมมันเสียก็แล้วกัน 

เพราะฉะนั้น เวลาไปไหนไม่เคยตกใจอย่างนั้น นั่งเรือบินก็เฉยๆ 

อ่านหนังสือ อะไรต่ออะไรไปตามเรื่อง ไม่ได้ไปคิดวิตกอะไร ใจมันก็สบาย

เราอย่าไปคิดให้มันเป็นทุกข์ คิดให้มันถูกต้อง...

หลวงพ่อปัญญานันทะภิกขุ 

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language