Dhamma together:เรียนรู้คำสอนด้วยการลงมือปฏิบัติอย่างจริงจัง

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

การไม่มีทางเลือกทำให้ชีวิตดูอับจนหม่นหมอง แต่ถ้ามีทางเลือกมากไปก็ทำให้เราก้าวไม่ออก

เวลาที่มีตัวเลือกมากมายให้เลือก ความกลัวจะเลือกผิดหรือกลัวจะไม่ได้เลือกในสิ่งที่ดีที่สุดอาจ

ส่งผลให้เราไม่เลือกอะไรเลย

ปัจจุบันมีคำสอนและแนวทางปฏิบัติในทางพุทธศาสนาให้เรา

เลือกมากมายเหลือเกิน เป็นเรื่องดีมากที่สมัยนี้มีหนทางให้

เข้าถึงธรรมะได้โดยง่าย แต่การเข้าถึงธรรมะได้ง่ายก็มี

อันตรายพ่วงมาด้วย ถ้าเราสามารถรับรู้ธรรมะได้อย่างง่ายดาย

ด้วยการเคาะนิ้วบนจอโทรศัพท์ เราก็เสี่ยงต่อการเป็นแค่นัก

บริโภคธรรมะที่ไม่ยอมขยับตัวทำอะไร แทนที่จะเป็นผู้ตั้งใจ

ศึกษาปฏิบัติธรรม ธรรมะท้าทายให้เรารับผิดชอบต่อชีวิตของ

ตัวเองโดยใช้เครื่องมือที่ธรรมะมอบให้

ขอให้เราเลือกหนทางแห่งธรรมะและเรียนรู้คำสอนด้วยการลงมือปฏิบัติอย่างจริงจัง

ไม่ว่าหนทาง ในการปฏิบัติของเราจะราบเรียบหรือขรุขระเพียงใดก็ตาม

ธรรมะคำสอน โดย พระอาจารย์ชยสาโร

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language