Dhamma together:ธรรมที่จะทำให้เราได้ธรรมะ

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

ธรรมที่จะทำให้เราได้ธรรมะก็คือ วิปัสสนากรรมฐานนั่นเอง 

วิปัสสนากรรมฐานทำไป เพื่ออะไร

วิปัสสนากรรมฐานนะ ทำไปเพื่อ ถอดถอนความเห็นผิดว่ามีตัวเรา อันนี้เบื้องต้นนะ 

วิปัสสนากรรมฐานเนี่ย เบื้องต้นทำไปเพื่อถอดถอนความเห็นผิด ว่ากายนี้ ใจนี้ เป็นตัวเรา 

วิปัสสนากรรมฐานในเบื้องปลายนั้น ทำไปเพื่อถอดถอน ความยึดถือในกายในใจนี้ 

สองขั้นตอนนะ ไม่เหมือนกันหรอก

 เบื้องต้นจะละความเห็นผิดได้ 

 โดยการทำวิปัสสนาแล้วจะละความเห็นผิด 

 ว่ากายนี้ใจนี้เป็นตัวเรา มีกายมีใจนะ 

 กายกับใจเป็นเรา มีเราอยู่ในกายในใจนี้ 

 มีเรานอกเหนือจากกายจากใจนี้ มีตัวเราอยู่

 จริงๆ เนี่ยถ้าทำวิปัสสนากรรมฐาน 

เ บื้องต้นก็จะละความเห็นผิดว่ามีตัวเราได้ 

หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช 


http://www.dhammada.net/2010/04/21/2092/

ศึกษาธรรมะหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิปัสนากรรมฐานแบบง่ายๆ ที่นี่

 http://truevipassana.blogspot.com/2015/07/blog-post.html

#ทบทวนธรรม #ธรรมะสอนใจ

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language