Dhamma together:ศิลปะของความสุขก็คือศิลปะของความทุกข์

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 พวกเราทั้งหมดต้องการที่จะเป็นสุข มีหนังสือ

และครูจำนวนมากในโลกนี้พยายามที่จะช่วยให้ผู้คน

เป็นสุข แต่เราก็ยังคงทุกข์อยู่นั่นเอง พวกเรามักจะคิดว่า

“เราทำอะไรผิดไป” บางคนรู้สึก “ล้มเหลวในความสุข”

แต่นั่นไม่ถูกต้อง การที่จะเป็นผู้ที่เบิกบานในความสุข

ไม่ได้แปลว่าความทุกข์ของเราเท่ากับศูนย์ ความจริงแล้ว

ศิลปะของความสุขก็คือศิลปะของความทุกข์

เมื่อเราเรียนรู้ที่จะรู้ โอบกอด และเข้าใจความทุกข์

ความทุกข์ของเราจะลดน้อยลงอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้น

แต่เราแปรเปลี่ยนทุกข์นั้นให้เป็นความเข้าใจ ความกรุณา

และความเบิกบานทั้งเพื่อตัวเราและเพื่อผู้อื่นได้อีกด้วย

พระอาจารย์ติท นัท ฮันห์ 

เพจ Thich Nhat Hanh gems

#ทบทวนธรรม #ธรรมะประดับใจ #ธรรมะเข้าใจง่าย

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language