Dhamma together:ภาษาเพลง...ภาษาธรรม...สร้างความเข้าใจให้คนที่อยากจะมีความรัก

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

เราควรมีความเข้าใจต่อผู้ที่เราอยากจะรัก ถ้ารักของเรา

เพียงแค่อยากจะครอบครอง นั่นไม่ใช่ความรัก ถ้าเรา

คิดถึงแต่ตัวเอง ถ้าเรารู้เพียงความต้องการของตัวเองแต่

เฉยเมยต่อความต้องการของอีกฝ่าย เราก็ไม่มีความ

สามารถที่จะรัก

We really have to understand the person we

want to love. If our love is only a will to

possess, it is not love. If we only think of

ourselves, if we know only our own needs

and ignore the needs of the other person,

we cannot love.

พระอาจารย์ติช นัท ฮันห์

Thich Nhat Hanh

 

เพิ่งเข้าใจนะ เพิ่งเข้าใจ วันนี้เพิ่งเข้าใจ เมื่อฉันได้เจอเธอ คือคำตอบและความหมาย

ขอบคุณที่เธอทำให้ทุกๆวันมีความสุข ขอบคุณที่ทำให้ฉันพบกับวันใหม่ 

และขอบคุณสำหรับทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง

#ทบทวนธรรม #ธรรมะประดับใจ #ธรรมะเข้าใจง่าย

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language