Dhamma together:จงกำหนดจิตในปัจจุบันให้มั่น

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...




หากพวกเราพากันตั้งใจจริง เกิดมาแล้วไม่ว่าชาติใด ชีวิต

ต้องต่อสู้ อย่าท้อถอย อย่ายอมให้ความชั่วทั้งหลายกดขี่ข่มเหง

จนเงยหัวไม่ขึ้น ก่อนที่จะรู้จะฉลาดมันต้องทำความเพียร จะไป

ห่วงหน้าห่วงหลังพะว้าพะวงอยู่ทำไม อย่าไปห่วงอดีต และใน

อนาคต จงกำหนดจิตในปัจจุบันให้มั่น อดีตนั้นเฉกเช่นความฝัน

ไม่เกิดประโยชน์อันใด ปัจจุบันควรทำความเพียรเดี๋ยวนี้ 

พิจารณาเดี๋ยวนี้ จะไปอ้างกาลเวลาทำไม ใครจะมาทำให้เรา ความเพียรของเราเองเท่านั้น

ที่จะเป็นเข็มทิศชี้ไปยังจุดหมายสำคัญ ดังที่เราท่านปรารถนาและต้องการ ได้แก่

วิมุตติหลุดพ้น คือพระนิพพาน

หลวงปู่ขาว อนาลโย กล่าวธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language