Dhamma together:เมื่อไรที่ชีวิตของเรามีความทุกข์ ก็กราบความทุกข์มันเลย

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...



ความสุขอยู่ในความทุกข์นั้นเอง และความทุกข์ก็สร้าง

เมล็ดพันธ์แห่งความสุขเอาไว้อย่างนี้ ดังนั้น ถ้าเมื่อไรที่

ชีวิตของเรามีความทุกข์ ก็กราบความทุกข์มันเลย

ฝึกกราบความทุกข์ ฝึกขอบคุณความทุกข์ แล้วจะเห็นว่า

ชีวิตนั้นมีสเน่ห์มาก ถ้าเรามีทัศนคติที่ว่า ความทุกข์จะ

กลายเป็นความสุข ทุกข์มาเรากราบ เรายิ้มรับ หากทุกข์

หนักแสดงว่าวันนั้น ศาสตราจารย์มาเอง ให้นึกอย่างนี้

แล้ว เราจะไม่ตีโพยตีพาย ไม่น้อยเนื้อต่ำใจ ไม่ทำร้าย

ตัวเอง ไม่ฆ่าตัวเองหรือผู้อื่น ไม่ท้อแท้เวลาที่ความทุกข์

คืบคลานมาสู่ชีวิตเรา

ท่าน ว.วชิรเมธี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language