Dhamma together:ภาษาเพลง...ภาษาธรรม...พาไปพบความสุขที่แท้จริง

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...



จงพอใจในสิ่งที่มีอยู่

เมื่อพอใจในสิ่งที่มีอยู่ จึงมีความสุขตลอดเวลา

เพราะสิ่งนั้นมีอยู่ เมื่อน้อมกลับมาที่จิต เห็นการเกิดดับ

มีปัญญาเห็นตามความเป็นจริง เห็นอยู่เสมอว่า 

สิ่งที่มีอยู่ มีอยู่หลายสิ่งหลายอย่างอาศัยซึ่งกันและกัน

เปลี่ยนแปลงตามเหตุ ปัจจัย ตลอดเวลา ไม่ได้มีอยู่

อย่างสิ่งที่เป็นตัวเราหรือของเรา ที่จะบังคับให้ได้ดั่งใจ

เมื่อเห็นอย่างนี้ จึงเบื่อหน่าย ไม่พลิดเพลินยินดี

ที่จะยึดเอาสิ่งที่มีอยู่  แต่เปลี่ยนแปลง ไม่มั่นคง

มาเป็นตัวเราหรือของเรา จิตจึงน้อมสู่นิพพาน หลุดพ้น

พบความสุขที่แท้จริง

พระอาจารย์ธัม์มทีโป

พระอาจารย์สุรพจน์ สัท์ธาธิโก

แค่มีคำว่าพอก็สุขเกินใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language