Dhamma together:ภาษาเพลง...ฟังให้เห็นภาษาธรรม...ให้เห็นสิ่งสำคัญ ที่เรายังอยู่ด้วยกัน

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...



" หากเราเตือนใจตัวเองว่าลูกหลาน คนรัก

และพ่อแม่ของเรา เขาอาจจะตายวันนี้หรือ

วันพรุ่งนี้ก็ได้ เราจะรู้สึกเลยว่าการที่เขายังมี

ชีวิตอยู่กับเรานั้นเป็นสิ่งที่มีค่ามาก แต่ละวัน

แต่ละชั่วโมงที่เขายังอยู่กับเรา จะมี

ความหมายมาก เราจะไม่ปล่อยให้ผ่านไป

โดยเปล่าประโยชน์ เราจะให้เวลากับเขา

อย่างเต็มที่

เราจะทำดีกับเขา อ่อนโยนนุ่มนวลกับเขา ไม่กระด้างหมางเมินเขา ขณะเดียวกันเราจะรู้สึก

ว่าการที่เขายังมีชีวิตอยู่กับเรา แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ไม่ต้องมีชื่อเสียง ไม่ต้องมีเงินทองมาก

ไม่ต้องมีบริษัทบริวารมากก็ได้ เพียงแค่คนที่เรารักยังอยู่กับเรา ยังไม่ตายไปจากเรา

แค่นี้ก็นับว่าเป็นโชคดีแล้ว" 

พระไพศาล วิสาโล

นี่คือสิ่งสำคัญ ที่เรายังอยู่ด้วยกัน

สิ่งอื่นใดนั้น มันยังไม่มาถึง

บอกได้แค่นี้ จะรักหมด ทั้งใจที่มี

ให้มันตราตรึง อยู่ในใจเพื่อไปถึงวันลาจาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language