Dhamma together:สัมผัสในสิ่งที่ละเอียดขึ้นมากกว่านั้น

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

การปฏิบัติธรรม หากทำบ่อยๆหรือทำเรื่อยๆ

จิตจะค่อยๆละเอียดขึ้น จะสัมผัสในสิ่งที่ละเอียดขึ้น

มากกว่านั้นคือ สัมผัสวิบากกรรม ที่เราได้ทำไว้

เช่น เราเผามดไว้ เราก็จะรู้สึกร้อนเหลือเกิน

นั่งสมาธิแล้วรู้สึกเหมือนมีมดมาไต่ตามตัว

แต่ลืมตามาไม่เห็นอะไร นี้คือ การนั่งและใช้วิบากกรรม

ที่ทำเอาไว้การกระทำที่ปนไปด้วยกิเลส

เราต้องชดใช้กรรมทั้งสิ้นไม่ว่าการกระทำนั้นจะตั้งใจ

หรือไม่ตั้งใจก็ตาม จะเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม

ถ้าเจตนาก็รับเต็มๆ ถ้าไม่เจตนาก็พอทุเลาลงได้

ดร.แม่ชีทศพร เทวาพิทักษ์ธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language