Dhamma together:ให้อภัย...แล้วจะได้ชีวิตใหม่เป็นของเรากลับมา....

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 


 "การให้อภัยสามารถช่วยเยียวยาบาดแผล

ในใจเรา การให้อภัยสามารถพาชีวิตของเรา

ออกจากความมืดและช่วยให้เราเริ่มต้นชีวิต

ใหม่ได้อย่างแท้จริง และทำให้เหตุการณ์

เลวร้ายที่เกิดขึ้นในอดีต ไม่สามารถทำร้าย

จิตใจเราได้อีกต่อไป นึกถึงเมื่อใด

ก็ไม่เจ็บปวดอีก และ ยังกลับได้บทเรียน

ข้อคิดและคติธรรม

เป็นสุขแท้ที่สามารถพบได้ในใจเราเอง..."

พระไพศาล วิสาโล

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language