Dhamma together:ซึ้งในเพลง...ซึ้งในธรรม...ซึ้งใจ...ในความหวังดีเสมอ...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


ฉันคงไม่มี ไม่กล้ารู้สึก ไม่กล้าจะนึกอะไรไปมากกว่านี้

ให้เธอทุกอย่าง ด้วยความหวังดี ตอบมาแค่นี้ก็ดีก็ขอบใจ

 * แค่เพียงเธอบอกว่าเป็นเพื่อนดีที่สุดเท่านั้น แค่นี้ก็ฝันตื้นตัน สุดหัวใจ

เมื่อเธอต้องเจ็บกับความรัก หรือวันไหนอยากประชดใคร

อยากให้รู้เอาไว้ ว่าฉันยังรอเสมอ....*


เรื่องราวในใจ พูดไปก็เปล่า ถ้าไม่ใช่เขา ยังไงเธอก็ไม่รัก

หัวใจของคน ฝืนกันลำบาก เก็บคำว่ารัก ไว้ฟังเพียงผู้เดียว

แค่เพียงเธอบอกว่าเป็นเพื่อนดีที่สุดเท่านั้น แค่นี้ก็ฝันตื้นตัน สุดหัวใจ

เมื่อเธอต้องเจ็บกับความรัก หรือวันไหนอยากประชดใคร

อยากให้รู้เอาไว้ ว่าฉันยังรอเสมอ

มีไหล่เอาไว้ให้ซบ มีมุมให้เธอได้พัก มีตักให้เธอหนุนนอนเมื่อเธอเหน็ดเหนื่อยใจ

ถึงไม่ได้รักตัวฉัน ขอแค่ให้เธอไว้ใจ

ผู้ชายคนนี้หวังดีกับเธอเสมอ

ซึ้งในเพลงแล้ว ก็มาซึ้งในรสพระธรรมปิดท้ายกัน


 

เมตตาไม่ใช่ความรัก ในเบื้องต้นง่ายๆ

เมตตาก็คือความหวังดี

เราจะรักคนที่เบียดเบียนคนอื่นยากมาก

แต่เราหวังดีอะไรกับเขาได้

คือหวังให้เขาสำนึกตัว หวังให้เขาหยุดเบียดเบียนคนอื่น

หวังให้เขากลับตัวเป็นคนดี

อย่างนี้คือการแผ่เมตตากับคนไม่ดี....

ชยสาโรภิกขุ 

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

สุข สงบ เย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language