Dhamma together:เจริญสติ...มันยาก...ที่เราไม่เคยทำ...แต่ถ้าเราทำแล้ว..มันง่าย...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


การเจริญสติ ต้องทำโดยต่อเนื่อง ทุกเวลา

ทุกลมหายใจเข้า ออก เราจะได้มีสติสัมปชัญญะ

ทุกเวลา ด้วยการกำหนดทุก ๆ อิริยาบถ

มันยาก...ที่เราไม่เคยทำ

ถ้าเราทำ...แล้วมันก็ง่าย

เรารีบเดินก็ยิ่งถึง ยิ่งหยุดก็ไม่ถึง

ญาติโยมทั้งหลาย..ไม่มีอะไรยากที่สุดในโลก

ถ้าเราสร้างความเพียรปฏิบัติได้

มันก็เกิดเป็นของง่าย และสำเร็จได้..

หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม

#การเจริญสติต้องทำโดยต่อเนื่องทุกเวลา #มันยากที่เราไม่เคยทำ
#ถ้าเราทำแล้วมันก็ง่าย
https://dhammatogether.blogspot.com/2020/02/dhamma-together_11.html
#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language