Dhamma together:หัดสอนตัวเราเอง...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...







"..การกระทำผิดของผู้อื่น เป็นครูของเรา 

เมื่อเห็นคนนั้นทำไม่ดี ก็สอนตนเอง ว่า 

เราจะไม่ทำอย่างนั้น หรือเห็นคนนี้พูดไม่ดี 

เราก็จะไม่พูดอย่างนี้ เหล่านี้ก็คือ 

การสอนใจตนเอง..." 

หลวงปู่ชา สุภัทโท




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language