Dhamma together:เราจะทำบุญก็ดี เราจะทำอะไรก็ดี จงทำด้วยความสงบ

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


"เราจะทำบุญก็ดี เราจะทำอะไรก็ดี

 จงทำด้วยความสงบ

 อย่าทำด้วยอารมณ์แห่งความร้อน 

 เพราะการทำด้วยอารมณ์ร้อนนั้น 

 มันจะพาเราไปสู่หายนะ เมื่อเกิดอารมณ์ร้อน 

 เราจะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จงอย่าทำ 

 นั่งให้จิตใจมันสบายเสียก่อน 

 เมื่อจิตใจสบายแล้วปัญญาก็เกิด 

 เมื่อเกิดปัญญาแล้ว 

 จะทำสิ่งใดก็เป็นไปโดยความสะดวก

หลวงปู่ทวด วัดช้างให้

#ธรรมะทำใหม่ 

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language