Dhamma together:เราเป็นตัวอย่างให้เขาดู...ดีกว่าเราพูดให้เขาฟัง...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


ขณะที่เรายังมีชีวิตอยู่ ให้มีความเสียสละ 

เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น...

เราเป็นตัวอย่างให้เขาดู...ดีกว่าเราพูดให้เขาฟัง

รู้น้อยแล้วปฏิบัติ...ดีกว่ารู้สารพัดแล้วอยู่เฉยๆ

โดยไม่ได้ทำอะไร 


สังคมเราจะอยู่อย่างสงบสุขได้ ก็ต้องมีความปรารถนาดี ช่วยเหลือเกื้อกูล มีเมตตาต่อกัน

เพราะการให้ ยิ่งให้ยิ่งมี ยิ่งให้ยิ่งได้ การอิ่มใจนั้น จะอิ่มได้นาน

พระอาจารย์ปารมี สุรยุทฺโธ 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

 

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language