Dhamma together:ศีลของเรา เกิดมาพร้อมกับเรา

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...




"..คนเราเพียงแต่รับศีล ไม่ได้รักษาศีล

เข้าใจว่าศีลนั่นเป็นของพระ ถ้าพระไม่ให้แล้ว

เราก็ว่าเราไม่ได้ศีล อย่างนี้เป็นสีลัพพตปรามาสเพียงแต่

ลูบคลำศีล แท้ที่จริงนั้น ศีลของเราเกิดมาพร้อมกับเรา

ศีลห้าบริบูรณ์ตั้งแต่เกิดมา ขาสองแขนสอง ศีรษะหนึ่ง

อันนี้คือตัวศีลห้า เราได้จากมารดาของเรา เกิดมาก็มี

พร้อมแล้ว เมื่อเรามีศีลห้าบริสุทธิ์อย่างนี้ ก็ให้เรารักษา

อันนี้แหละ รักษากายของเรา รักษาวาจา รักษาใจ ให้

เรียบร้อย.."

หลวงปู่ฝั้น อาจาโร

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language