Dhamma together:"ศีล ผู้นำทางอย่างประเสริฐสุด"

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 

" .. ทุกชีวิตเป็นนักเดินทางจะต้องเดินทางอีกไกลแสนไกล

ด้วยกันแทบทั้งนั้น สิ่งที่ควรมีคือผู้นำทาง ซึ่งไม่มีทางใด

จะประเสริฐเสมอด้วยศีล เพราะศีลมีกลิ่นหอมขจรไปทั่วทุกทิศ

ผู้เดินทางที่มีศีลนำย่อมไกลจากความทุกข์ความเดือดร้อน

เมื่อเราจะต้องพากันออกเดินทางแน่นอนแล้ว เราก็น่าจะเตรียม

หาผู้นำทางที่ประเสริฐสุดของเราไว้ตั้งแต่บัดนี้ คือเราต้องเริ่มเอา

จริงในการรักษาศีล ให้บริสุทธิ์ตั้งแต่บัดนี้โดยพร้อมเพรียงกัน .."

สมเด็จพระญาณสังวร

สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language