Dhamma together:เรื่องราวดีๆที่ทำให้เราได้สุขใจและได้เรียนรู้

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

ในทุกๆ วันของชีวิต เรามีโอกาสเจอ "โชคดี" 2 แบบ

โชคดีแบบที่ 1 คือ เราได้พบคนดีๆ ได้เจอเรื่องราวดีๆ

ทำให้เราได้ "สุขใจ"smile

โชคดีแบบที่ 2 คือ เราได้พบคนไม่ดี

ได้เจอเรื่องราวที่ไม่ดี ทำให้เราได้ "เรียนรู้"

บางวันเราก็เจอโชคดีแบบที่ 1

บางวันเราก็เจอโชคดีแบบที่ 2

แต่ส่วนใหญ่เราจะเจอโชคดีทั้ง 2 แบบ ผสมกันไป

ถ้าคิดได้แบบนี้ ไม่ว่าเราจะเจอคนแบบไหน จะเจอเรื่องราวอะไร ไม่ว่าดีหรือไม่ดี เราก็ถือว่าเป็น

โชคดีของเรา ในทุกเช้าวันใหม่ ถ้าเราลืมตาตื่นขึ้นมาพร้อม "ลมหายใจ" ก็ถือว่าเราโชคดีที่สุดแล้ว

ดังนั้น ถ้ามีใครมาทำไม่ดีกับเรา หรือมีเรื่องราวไม่ดีเข้ามากระทบ เราก็แค่ "ปรับมุมมอง" เสียใหม่

มองว่าเป็นโชคดีที่เราได้ "เรียนรู้" เราก็จะมีความสุขดังสุภาษิตจีน ที่ว่า "เราไม่สามารถเปลี่ยน

ทิศทางลมได้ แต่เราสามารถ ปรับใบเรือได้"

พระไพศาล วิสาโล

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language