Dhamma together:เวลาข้างหน้าจะเห็นผลแน่นอนในความอดทนของตนในความเพียรของตน

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

 การสร้างสรรค์ตนเอง การสร้างบ้านเมืองก็ตาม

 มิใช่ว่าสร้างในวันเดียวต้องใช้เวลาต้องใช้

 ความเพียร ต้องใช้ความอดทนเสียสละ

 แต่สำคัญที่สุดคือความอดทน คือไม่ย่อท้อ

 ไม่ย่อท้อในสิ่งที่ดีงาม สิ่งที่ดีงามนั้น

 ทำมันน่าเบื่อ บางทีเหมือนว่าไม่ได้ผลไม่ดัง

 คือดูมันครึทำดีนี่

แต่ขอรับรองว่าการทำให้ดีไม่ครึต้องมีความอดทน เวลาข้างหน้าจะเห็นผลแน่นอนในความอดทนของตน

ในความเพียรของตน ต้องถือว่าวันนี้เราทำยังไม่ได้ผล อย่าไปท้อบอกว่าวันนี้เราทำแล้วก็ไม่ได้ผล

พรุ่งนี้เราจะต้องทำอีก วันนี้เราทำ พรุ่งนี้เราก็ทำ อาทิตย์หน้าเราก็ทำ เดือนหน้าเราก็ทำ

กระแสพระบรมราโชวาท พระราชทานแก่นักเรียน นักศึกษา ครู และอาจารย์

ในโอกาสเข้าเฝ้าฯ ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร วันเสาร์ ที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๑๖

#พวกเราคือกำลังของแผ่นดิน

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language