Dhamma together:สร้างความรู้สึกเบิกบานและความสุขขึ้นมาหล่อเลี้ยงตัวเรา ก่อนที่จะรับมือกับความรู้สึกเจ็บปวด

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 


 พระพุทธเจ้าทรงแนะนำพวกเราให้รู้จักสร้างความรู้สึก

เบิกบานและความสุขขึ้นมาหล่อเลี้ยงตัวเรา ก่อนที่จะรับมือกับ

ความรู้สึกเจ็บปวด เช่นเดียวกับศัลยแพทย์ แทนที่จะตัดสิน

คนไข้ว่าอ่อนแอเกินกว่าจะเข้ารับการผ่าตัด ศัลยแพทย์จะ

แนะนำว่า คนไข้ควรจะพักผ่อนให้เพียงพอ บำรุงร่างกายให้ดี

แล้วเธอก็จะพร้อมสำหรับการผ่าตัด ดังนั้นเราต้องมีความ

แข็งแกร่งมากพอที่จะสร้างรากฐานแห่งความเบิกบานและ

ความสุข ก่อนจะพุ่งความสนใจไปที่ความทุกข์ของเรา

พระอาจารย์ติท นัท ฮันห์

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language