Dhamma together:สุขจากการให้...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

สุขจากการให้...


"คนเราเมื่อเรามีน้ำใจต่อผู้อื่นแล้ว

ไม่ใช่เขาเท่านั้นที่มีความสุข เราก็พลอย

ได้รับความสุขด้วย ความสุขที่เราให้แก่เขา

ย้อนกลับมาสู่จิตใจของเรา เพราะฉะนั้นการ

ช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่น หากมองอย่างเห็นแก่ตัว

มันก็เป็นการเกื้อกูลช่วยตัวเราเองด้วย"

พระไพศาล วิสาโล

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language