INDHAMMA:จะมีอะไรดีไปกว่า...การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยรอยยิ้ม...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


 ถ้าเรารู้จักยิ้มในชีวิตประจำวันของเรา

ถ้าเราอยู่อย่างสงบสุข ไม่เฉพาะเราเท่านั้น ที่จะได้รับ

ประโยชน์ แต่ทุกๆคนจะได้รับ ประโยชน์ด้วย

ถ้าเรารู้วิธีดำรงชีวิตจริงๆ แล้ว จะมีอะไรดีไปกว่า

การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยรอยยิ้ม การยิ้มเกื้อกูลต่อ

ความรู้ตัว ทั่วพร้อมและความตั้งใจมั่นที่จะดำรงชีวิต

อย่างสงบสุข และชื่นบาน แหล่งกำเนิดของรอยยิ้ม

ที่แท้จริงคือ.....จิตใจที่ตื่นอยู่เสมอ

หลวงปู่ ติช นัท ฮันห์

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

 #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #ชีวิตดี 

#เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน 

 #indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม #ลงมือทำทันที


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language