Dhamma together:ภาษาเพลง...ภาษาธรรม...ลองฟังสักหน่อย

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

ได้โปรดลองฟังฉันสักหน่อยเธอ หยุดเพ้อคิดถึงอะไรวันวาน



เพราะวันนี้ผมมีพลังบวกในตัวเยอะมาก มองทุกอย่าง

เป็นบวก เช่น เมื่อก่อนอากาศร้อน ผมก็อาจจะบ่น

แต่ถ้าเป็นวันนี้ผมคิดว่า เมื่อก่อนอากาศร้อน ผมก็

อาจจะบ่น แต่ถ้าเป็นวันนี้ผมคิดว่า อากาศร้อนก็ดีนะ

เผาผลาญดี คือถ้าคิดในแง่ดี ทุกอย่างมันก็ดี

การปรับความคิดของเราเป็นเรื่องที่ไม่ได้ทำให้ใคร

เดือดร้อน และความสุขเป็นเรื่องสำคัญ

เพราะความสุขที่แท้จริงอยู่ที่หัวใจของเรา 

น้องชายเคยพูดว่า คงจะดีนะถ้าที่ผ่านมาไม่มีหนี้ ผมตอบว่า ไม่เห็นจะเลย ถ้าเราไม่มีหนี้

พี่อาจไม่เป็นคนแบบนี้ก็ได้ ผมอาจเป็นคนอื่นที่ไม่แกร่งแบบนี้ ผมมองชีวิตที่มีทั้งจุดสูงสุด

และจุดตกต่ำที่สุดเป็นแบบฝึกหัด ที่ทำสอบตัวเรา ครั้งแรกที่ล้ม ผมอาจใช้มือยันพื้นไว้

จนมือเป็นแผลถ้าลงครั้งที่สอง ก็เปลี่ยนเป็นเอาศอกลง แต่พอครั้งที่สาม อาจฉลาดพอที่จะ

ม้วนตัวแล้วกลับมายืนได้ใหม่ ผมโชคดีที่ผ่านแบบฝึกหัดนี้มาแล้ว ตั้งแต่ครอบครัวพังพินาศ

แล้วสร้างขึ้นใหม่ ผมจึงรู้ว่าชีวิตขึ้นสูงอีกครังจะไม่หลงระเริง หรือถ้าลงไปอีกจะไม่ทำให้ชีวิต

แตะจุดตกต่ำเท่าเดิมอีก เพราะแบบฝึกหัดชีวิตสอนผมมาหมดแล้ว

แบงค์ ปรีติ บารมีอนันต์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language