Dhamma together:เมื่อเราหวังจะเอาความบริสุทธิ์กันจริงๆ แล้ว ก็จงอย่าไปเอาอะไรอื่น

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...





#พระนิพพานไม่ใช่ของยาก

พระนิพพานนั้น ไม่ได้อยู่ไกลตัวเราเลย

อยู่ตรงปลายจมูกหรือริมฝีปากแค่นี้เอง

แต่เราก็คลำหากันไม่พบ...

เมื่อเราหวังจะเอาความบริสุทธิ์กันจริงๆ แล้ว

ก็จงอย่าไปเอาอะไรอื่น

ตั้งหน้าทำแต่ความเพียรไปท่าเดียว

อะไรมันจะมาทางไหนก็ไม่เอาทั้งสิ้น

 

สุขก็ไม่เอา ทุกข์ก็ไม่เอา ดีก็ไม่เอา ชั่วก็ไม่เอา ความได้ก็ไม่เอา ความดีก็ไม่เอา

มรรคก็ไม่เอา ผลก็ไม่เอา นิพพานก็ไม่เอา ไม่เอาอะไรทั้งหมดและเมื่อเราไม่เอาอะไรแล้ว

มันจะมีอะไรเล่า มันก็ไม่ต้องมีอะไร นี่แหละนิพพาน

ท่านพ่อลี ธัมมธโร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language