Dhamma together:อย่าเห็นทุกข์เป็นเรา และ อย่าเห็นเราเป็นทุกข์

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

“..ทะเลทุกข์เต็มอยู่ในเบญจขันธ์ของเรา

ไม่มีอันบกพร่อง เต็มอยู่ด้วยทุกข์ตลอดกาล

ทุกข์จงกำหนดรู้ อย่าเห็นทุกข์เป็นเรา

และ อย่าเห็นเราเป็นทุกข์

ทุกข์เป็นของเกิดขึ้นดับไป จิตไม่ได้ดับไปด้วย

สติปัญญาเท่านั้นจะตามรู้ทุกข์ที่เกิดขึ้นในขันธ์

จงพยายามฝึกหัดสติปัญญาให้ติดต่อกัน..”

 

หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language