Dhamma together:ที่สิ้นสุดและไม่สิ้นสุดของการปฏิบัติธรรม และการไม่ปฏิบัติธรรม...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

การปฏิบัติธรรมมีที่สิ้นสุด รู้แจ้งเห็นจริงที่ใจ ปล่อยวางที่ใจ หลุดพ้นที่ใจ ใจของเราเป็นผู้ลุ่มหลง

มัวเมา ใจของเราเป็นนักท่องเที่ยว วนเวียน เวียนเกิดเวียนตายในวัฏฏสงสาร ไม่มีที่สิ้นสุด

ลุ่มๆดอนๆ สูงๆต่ำๆ วกวนเวียน พลิกคว่ำพลิกหงาย

พวกเราพิจารณาให้ดี ไม่เบื่อบ้างหรือ

เราจะอยู่อย่างนั้นไปถึงเท่าไร เราจะทำยังไงให้ใจของ

เราสั้นเข้า คือให้รู้เห็นตามความเป็นจริง สลัดกิเลส

ออกจากจิตใจ เป็นพระอรหันต์แล้วก็จบ ไม่มาเวียน

ว่ายตายเกิดเป็นอนันตกาล ตายแล้วชาตินี้เป็นชาติ

สุดท้าย ไม่เกิดอีกแล้ว มรรคผลนิพพานตามที่พ่อแม่

ครูบาอาจารย์พาประพฤติปฏิบัติมาเป็นของจริง เราก้าว

เดินไปเรื่อยๆ เราจะรู้เห็นตามความเป็นจริงไปเรื่อยๆ

จนหมดความสงสัย สิ้นความสงสัยอย่างที่พ่อแม่ครูบา

อาจารย์บอกกล่าวไว้…”

หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก

วัดป่านาคำน้อย บ้านนาคำน้อย

ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี 

facebook page #ธรรมะพระธุดงคกรรมฐานสายพระบูรพาจารย์หลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language