Dhamma together:ดูตัวเราเสียก่อน...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 ...ดูตัวเราเสียก่อน...

" อยากจะด่าใครคนใดคนหนึ่ง ก็ให้ด่าตัวเองก่อน

แต่งตัวเองให้ดีเสียก่อน จึงพูดจึงทำ ถึงจะพูดแรงไปหน่อยก็ได้

จะพูดหนักหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่ให้รู้จักเสียก่อน ให้ดูเราเสียก่อน

ให้เราดีเสียก่อน ให้เรารู้เสียก่อน สอนเราเสียก่อน "

หลวงปู่ชา สุภัทโท



#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม #อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language