Dhamma together:ภาษาเพลง...ภาษาธรรม...เลือกเป็นในแบบที่เราศรัทธา keep the faith

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 เจอเจ้านายที่ไม่ดี ถือว่าเรามีโอกาสแสวงหา ให้เรียนรู้

ดูเป็นตัวอย่าง แต่ถ้าเจอเจ้านายเข้าท่า ให้ถือว่ามีครูดี

ทุกคนต้องเป็นทั้งเจ้านายคนอื่นและเจ้านายตัวเองทั้งสิ้น

ท่านพุทธทาสสอนไว้ ไม่ให้ยึดติดกับสิ่งที่เป็น แต่เมื่อถึง

คราวต้องเป้นอะไรก็แล้วแต่ "ต้องเป็นให้เป็น"

เมื่อศรัทธาเจ้านายไม่ได้ ก็อย่าปล่อยให้ชีวิตผ่านไปอย่าง

ไร้ความหมาย คนอื่นจะเป็นอย่างไร เรื่องของเขา หันหา

ทำตัวเองให้น่าศรัทธาก็พอ เวลาของคนเรามีน้อย

อย่าต่อสู้ อย่าต่อต้านในสิ่งที่เสียเวลา ตัวอย่างมีให้เห็น

เลือกเป็นในแบบที่เราศรัทธา 

 

พุทธทาสภิกขุ

KEEP the FAITH

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language