Dhamma together:รู้เท่าทันโลกธรรมสักนิด...ชีวิตยังต้องเผชิญกับโลกธรรม...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 ทำดีก็ยังต้องเผชิญกับโลกธรรม

ไม่ใช่ว่าทำความดี จะเจอแต่สิ่งดีที่ถูกใจเสมอไป

โลกธรรมต้องมีอยู่เหมือนเดิม

เพราะเป็นของของโลกที่เราอยู่อาศัย

คนดีเข้าป่ายุงไม่ได้กัดน้อยกว่าคนชั่ว

เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องเรียนรู้

เรื่องของโลกให้จัดเจน โดยเฉพาะโลกธรรม

ถ้าเรารู้เท่าทันโลกธรรม

มันจะทำให้ใจเราไม่ต้องไปขุ่นมัวกับมัน

ชยสาโรภิกขุ

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language