Dhamma together:คนดีไม่มีที่อื่น อยู่ที่ตัวเรา

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 

คนดีไม่มีที่อื่น อยู่ที่ตัวเรา

ถ้าเราดี ไปไหนมันก็ดี

เขาจะนินทา เขาจะสรรเสริญ เราก็ยังดีอยู่

ถ้าเราไม่ดี เขานินทาเรา เราก็โกรธ

ถ้าเขาสรรเสริญเรา เราก็ชอบ"

 

หลวงปู่ชา สุภัทโท

ที่มา หนังสืออาหารใจ

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language